วันจันทร์ - วันอาทิตย์ 09:00 – 18:00 ysdathailand@ysda.org

"บินลัดฟ้าสู่ Global" เยี่ยมชม Sunway International School

"บินลัดฟ้าสู่ Global" ครั้งนี้มาที่ประเทศมาเล... มาเลเซีย!!! โดยวันนี้จะพาทุกท่านไปโรงเรียนประถมศึกษากันนน!! คือ Sunway International School นั้นเองงง!

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2565 รองผู้อำนวยการฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทั่วไป และผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์ ได้เข้าเยี่ยมชมโรงเรียนนานาชาติมหาวิทยาลัย Sunway โดยโรงเรียนประถมศึกษาแห่งนี้ใช้ระบบการศึกษาของเมืองออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 5 โรงเรียนที่มีผลงานดีที่สุดระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Mr. Kiong ผู้ประสานงานปฏิบัติการโรงเรียนนานาชาติ Sunway (Operation Coordinator) พาเดินชมบริเวณต่าง ๆ ของโรงเรียน อาทิ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ หอประชุม ห้องรับประทานอาหาร รวมถึงพื้นที่การเรียนรู้และทำกิจกรรมอื่น ๆ ของนักเรียน บวกกับร่วมพูดคุยถึงรูปแบบการเรียนการสอนและหลักสูตรของทางโรงเรียน อันทำให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างการศึกษาของประเทศไทยและประเทศมาเลเซียอย่างลึกซึ้ง

YSDA ขอขอบคุณผู้ประสานงานปฏิบัติการโรงเรียน และคณาจารย์ทุกท่านที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและให้ความร่วมมือในการพาชมโรงเรียนเป็นอย่างดี สมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้สร้างความร่วมมือกับทางโรงเรียนในอนาคตและสามารถยกระดับการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยเฉพาะเรื่องการศึกษาผ่านโครงการต่อไป

Sunway International School 2

Sunway International School 3

Sunway International School 4

เนื้อหาโดย พงษ์พิพัฒน์ เปรื่องปราชญ์
เรียบเรียงโดย ชุติกาญจน์ จันทร์เจริญ

แชร์:

ติดตามเราได้ที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง