วันจันทร์ - วันอาทิตย์ 09:00 – 18:00 ysdathailand@ysda.org

YSDA พาแอ่วน่าน EP.2

ไม่ได้มีเพียงแค่โรงเรียนในอำเภอบ้านหลวงเท่านั้น แต่เรายังได้ลงพื้นที่โรงเรียนในอำเภอเมือง ได้แก่ โรงเรียนบ้านวังตาวกาใส และโรงเรียนบ้านดอนเฟืองอีกด้วย!

โรงเรียนบ้านวังตาวกาใสเกิดจากการรวมกันของสองโรงเรียนขนาดเล็ก ได้แก่ โรงเรียนบ้านวังตาว และโรงเรียนบ้านกาใส โดยนักเรียนและคณะครูของทั้งสองโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนร่วมกัน ในวันที่เราลงพื้นที่ตรงกับวันจัดกิจกรรมสุนทรภู่ของทางโรงเรียน ทำให้ได้เก็บภาพบรรยากาศความประทับใจ ที่แม้จำนวนคนจะมีไม่มาก แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น สนุกสนาน!

เช่นเดียวกับ โรงเรียนบ้านดอนเฟือง ที่มีการจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง ในระหว่างการลงพื้นที่เราได้พบกับการเรียนทำอาหารที่นักเรียนได้ลงมือด้วยตนเอง ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ ปรุงรส เสิร์ฟ โดยมีคุณครูดูแลอย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าอาหารมื้อนี้ทั้งอร่อยและเต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น!

YSDA ขอขอบคุณผู้อำนวยการ คณะครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านวังตาวกาใสและโรงเรียนบ้านดอนเฟืองที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และให้ความร่วมมืออย่างดีมา ณ ที่นี้ ทางสมาคมจะนำข้อมูลที่ได้รับมาใช้เพื่อพัฒนาโครงการเพื่อสังคมของสมาคมให้ตอบโจทย์สูงสุดกับความต้องการของโรงเรียนในแต่ละพื้นที่ของประเทศไทยและสามารถขับเคลื่อนเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

xaew nan ep2 2

xaew nan ep2 3

xaew nan ep2 4

xaew nan ep2 5

xaew nan ep2 6 

เรียบเรียงโดย ชุติกาญจน์ จันทร์เจริญ
เนื้อหาโดย ศศิกานต์ อุศรัตนิวาส

แชร์:

ติดตามเราได้ที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง