วันจันทร์ - วันอาทิตย์ 09:00 – 18:00 ysdathailand@ysda.org

ลงพื้นที่โรงเรียนวัดศรีมงล

เขาสรรพยาบรรพต หวานเลิศล้ำ รสน้ำตาล แชมพูว่านหางจระเข้ จักสาน เปลผักตบชวา ล้ำคุณค่าหอพระไตร" เรากลับมาอีกครั้งกับการลงพื้นที่ในอำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ณ โรงเรียนวัดศรีมงคล ซึ่งมีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านบริเวณข้างโรงเรียน

วันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566 คุณชุติมณฑน์ ช้างพาลี และคุณชนัญชิดา ช่างหล่อ คณะทำงานศูนย์ประสานงานโครงการ SDGs Hub เริ่มต้นด้วยการชมบรรยากาศครื้นเครงของกิจกรรมวันเด็ก ต่อด้วยการพูดคุยกับคุณครูกรรณิการ์ สินทรัพย์ ผู้ให้ข้อมูลของเราในวันนี้ ทำให้ทราบว่า โรงเรียนวัดศรีมงคลได้รับคัดเลือกให้เป็นโรงเรียนดี ศรีตำบล ภาคเช้าจึงมีนักเรียนจากโรงเรียนในตำบลหาดอาษามาเรียนร่วมด้วย ซึ่งนักเรียนส่วนมากเป็นเยาวชนในชุมชน บ้างก็เดินมา บ้างก็ปั่นจักรยานกันมาเรียน

นอกจากการเรียนทางด้านวิชาการ โรงเรียนยังบูรณาการความรู้ และส่งเสริมการสร้างทักษะอาชีพแก่นักเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการเกษตร ที่มีทั้งแปลงผัก เล้าไก่ บ่อปลา เรือนเพาะเห็ด รวมไปถึงการทำปุ๋ยจากเศษใบไม้ด้วยเช่นกัน ซึ่งนักเรียนจะดูแลตั้งแต่ต้นจนเก็บเกี่ยวผลผลิตในเขตที่แต่ละระดับชั้นรับผิดชอบ

YSDA ขอขอบพระคุณผู้อำนวยการ คณาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนวัดศรีมงคล จังหวัดชัยนาท ที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

2.[1]

3.[1]4.[1]

5.[1]

แชร์:

ติดตามเราได้ที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง